top of page
psaowara1

ส่องเทรนของพรีเมี่ยม 2025




ของพรีเมี่ยมคือหนึ่งในกลยุทธการตลาดที่ไม่ควรมองข้าม วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยการแจกสินค้าพรีเมี่ยมหรือของขวัญ ของที่ระลึกนั้น องค์กรและธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นจะต้องศึกษาเทรนด์นิยมและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างละเอียด กระแสความนิยมในกลุ่มลูกค้าสามารถสะท้อนแนวโน้มการเลือกซื้อสินค้า และความชื่นชอบต่อสินค้าพรีเมี่ยมหรือกลุ่มของที่ระลึกได้เป็นอย่างดี ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้เราวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ได้อย่างแม่นยำ การนำข้อมูลนี้มาปรับใช้ในกลยุทธ์ทางการตลาดและการแจกสินค้าพรีเมี่ยมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างความประทับใจ และสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการทุกท่าน ทางบริษัทจะนำเสนอการ อัปเดตเทรนด์สินค้าพรีเมี่ยม 2025 ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่มีค่าสำหรับแบรนด์ที่ต้องการก้าวทันกระแส และยังคงต้องการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าโดยตรง การติดตามเทรนด์เหล่านี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกของขวัญหรือของที่ระลึกที่ตรงใจผู้บริโภคได้มากที่สุด ส่งผลให้การจัดทำ ของพรีเมี่ยม มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น สำหรับแบรนด์ที่ต้องการความทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า การติดตามเทรนด์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด

 

เทรนด์ของพรีเมี่ยม แบบ Personalization เช่นการใส่ชื่อหรือหน้าผู้รับลงไปบนสินค้า

เทรนด์การออกแบบสินค้าแจกลูกค้าที่เน้นการปรับแต่งดีไซน์ให้มีเพียง 1 ชิ้นบนโลกไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบให้เป็นของขวัญเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดย Uniqlo เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าการเปิดให้บริการออกแบบลายเสื้อพิเศษตามแบบฉบับบุคคลเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนใจและความพึงพอใจของลูกค้าที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ในสินค้าที่ตนเองสวมใส่  เน้นความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดยการเล่นกับเทรนด์ Personalization จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าและบริการของเราอย่างมาก ซึ่งการแจกของพรีเมี่ยม เช่น กระเป๋าปักชื่อผู้รับ หรือเสื้อยืดที่มีหน้าเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือแม้กระทั้งกระบอกน้ำสลักชื่อผู้รับ ก็เป็นวิธีที่ดีในการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและลูกค้าที่เป็นไปได้ให้กลับมาอีกครั้งในอนาคต

 

เทรนด์ ของพรีเมี่ยม ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ เน้นผ่อนคลาย

เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID -19 ที่ยังคงไม่หายไป ส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น แม้ว่าวิกฤตการณ์จะคลี่คลายลงแล้ว แต่พฤติกรรมการใส่ใจสุขภาพยังคงอยู่และกลายเป็น New Normal ในสังคม ส่งผลให้กระแสความนิยมสินค้าพรีเมี่ยมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และการดูแลตัวเองเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพกายและใจ โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับการสปา การดูแลผิว และการผ่อนคลาย เช่น เทียนหอม เครื่องกระจายกลิ่น (Diffuser) เสื่อโยคะ และถุงเท้า

นอกจากนี้ ยังมีความต้องการสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับการออกกำลังกายที่บ้านเพิ่มขึ้น อาทิ อุปกรณ์ฟิต ยางยืดออกกำลังกาย และแอปพลิเคชันออกกำลังกายออนไลน์ การสร้างพื้นที่ผ่อนคลายภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรง ทำให้สินค้าตกแต่งบ้านที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้รับความนิยม เช่น น้ำพุจำลอง ต้นไม้ฟอกอากาศ และโคมไฟบำบัด ธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้ทันกับกระแสนี้ โดยนำเสนอสินค้าพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อตลาดสินค้าเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติและค่านิยมของสังคมที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นแนวโน้มที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

เทรนด์ของที่ระลึก ของขวัญพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์กระแส Work From Home

ของขวัญพรีเมี่ยมหรือของที่ระลึกประเภทที่สามารถตอบโจทย์กระแส Work From Home ได้นั้นนับได้ว่ามีหลายอย่างด้วยกัน อย่างเช่น กล้องวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full-HD  ไมโครโฟนตั้งโต๊ะ หูฟังตัดเสียงรบกวน ซึ่งนับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์และนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าสิ่งของเหล่านี้ได้กลายเป็น ของพรีเมี่ยม ที่ได้รับความนิยมในปี 2025 ได้ เนื่องจากระบบการทำงานแบบ Work From Home ยังคงแพร่หลาย ที่แน่ ๆ ก็คือ กลุ่มบริษัทไทยและบริษัทต่างชาติในประเทศไทยต่างสนับสนุนแนวคิดการทำงานจากที่บ้านอย่างจริงจัง เนื่องจากสถิติชี้ให้เห็นว่าการให้พนักงานทำงานที่บ้านนั้น จะช่วยเพิ่มสมาธิและประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีกว่าการทำงานในสำนักงาน 

ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานทางไกล จึงกลายเป็นอุปกรณ์หรือสิ่งของที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องเลือกซื้อและเลือกใช้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น การประชุมในขณะที่คุณยังคงทำงานแบบ WFH กล้องคุณภาพสูงนับได้ว่าเป็นอุปกรณ์หนึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนจำเป็นจะต้องมี เพราะช่วยให้การประชุมทางวิดีโอมีความคมชัด ไมโครโฟนคุณภาพดีช่วยให้การสื่อสารชัดเจน และหูฟังตัดเสียงรบกวนช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการทำงานที่บ้านนอกจากนี้ การลงทุนในอุปกรณ์เหล่านี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของทั้งองค์กรและพนักงานในการปรับตัวสู่รูปแบบการทำงานแบบใหม่ ซึ่งเน้นความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เทรนด์ของขวัญพรีเมี่ยมกลุ่ม Home Automation

ในปัจจุบันหลายคนอาจจะยังคงไม่รู้ว่า บ้านอัจฉริยะกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายและสนใจเทคโนโลยีใหม่ ๆ เป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังคงมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบ Gadgets และเทคโนโลยีการสั่งการด้วยเสียง แบรนด์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่หรือต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนี้ สามารถใช้ ของพรีเมี่ยม ประเภท Smart Home Device เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับตัวอย่างสินค้าพรีเมี่ยมที่น่าสนใจ ได้แก่ ลำโพงอัจฉริยะ กล้อง CCTV ที่สามารถรับชมผ่านสมาร์ตโฟน ถังขยะอัจฉริยะพร้อมเซนเซอร์เปิดปิดอัตโนมัติ และโคมไฟอัจฉริยะที่ควบคุมด้วยเสียง สินค้าเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีความสวยงามทันสมัย แต่ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ การแจกสินค้าพรีเมี่ยมประเภทนี้สามารถสร้างความประทับใจและความภักดีต่อแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง และสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีได้นั่นเอง

 

เทรนด์ของขวัญ ของที่ระลึกที่แสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทย

ในยุคปัจจุบัน นับได้ว่าเป็นยุคที่เน้นการแสดงอัตลักษณ์เฉพาะตัว ยิ่งแสดงความเป็นไทยยิ่งสร้างความประทับใจได้อย่างสูงสุด ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้บริษัทและองค์กรไทยต่าง ๆ ที่กำลังพยายามมุ่งสู่เวทีระดับโลก ต้องนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่สากลอย่างชัดเจน ความเป็นไทยถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติที่ทำให้เกิดความประทับใจได้อย่างง่ายดาย


ด้วยเหตุนี้การแจก ของพรีเมี่ยม ที่สะท้อนวัฒนธรรมไทยให้แก่ชาวต่างชาติ จึงถือได้ว่าเป็น Soft Power ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทั้งแก่องค์กรและประเทศไทย ส่วนของขวัญหรือของที่ระลึกที่ได้รับความนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมไทย เช่น ก้านไม้หอม น้ำหอม และเทียนหอม นอกจากนี้ ยังมีเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร อย่างเช่น จาน-ชาม และชุดเครื่องชาลายไทย ซึ่งสามารถสื่อถึงความประณีตและความงดงามของศิลปะไทยได้เป็นอย่างดี 


การเลือกส่งมอบสินค้าพรีเมี่ยมเหล่านี้ ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจแก่ผู้รับ แต่ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในระดับสากล ช่วยสร้างการจดจำและความเข้าใจในเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและการทูตในระยะยาว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลาย ๆ องค์กรยังคงให้ความสำคัญและนำเสนอความเป็นไทยอย่างสูงสุด

 

สรุป

ข้อมูลในข้างต้นนับได้ว่าเป็นข้อมูลอัปเดตเทรนด์ ของพรีเมี่ยม 2025 ผู้ประกอบการและแบรนด์ต่างๆ สามารถนำแนวคิดเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับอัตลักษณ์หรือวัตถุประสงค์ของตนเองได้ อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องตามทุกเทรนด์ แต่ควรเลือกเฉพาะเทรนด์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณมากที่สุดเป็นสำคัญ เนื่องจากบางครั้งการเลือกเพียงหนึ่งเทรนด์ที่ไม่เหมาะสม ก็สามารถสร้างผลกระทบต่อแบรนด์ได้เช่นเดียวกัน ทางที่ดีควรเลือกของขวัญหรือของที่ระลึกที่ดีมีคุณภาพเท่านั้น ยิ่งเป็นของที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์และสื่อถึงองค์กร แบรนด์ หรือธุรกิจได้เป็นอย่างดีย่อมสร้างผลลัพธ์ที่ดีตามมาได้มากที่สุด นอกจากนี้ควรเป็นของขวัญที่ผู้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจและสร้างการจดจำแบรนด์ผ่านการใช้งานของขวัญหรือของที่ระลึกในแต่ละครั้งได้อย่างสูงสุดอีกด้วย

40 views0 comments

Comments


bottom of page